Taiwan | ไต้หวันในมุมที่ฉันเห็น

“ไต้หวันในมุมที่ฉันเห็น”พาไปเดินเล่นไทเปในมุมที่อยากให้ทุกคนรู้จัก มาไทเปเจอทั้งทะเล ภูเขา ช้อปปิ้ง ตะเวนกิน ครบทุกสิ่งเมืองนี้มีให้  

นี่เป็นการมาไทเปครั้งที่สองของเราแต่เป็นไทเปครั้งแรกของเพื่อน เราก็ใช้บริการ “Tiger Air – Taiwan” เหมือนเดิมทั้งสองครั้งเพราะเป็นจังหวะที่ราคาตั๋วโปรมาราคาโดนใจพอดีเลยรีบจองทันที  และการบริการของพี่เสือก็ยังประทับใจเหมือนเดิม 

การกลับมาไทเปรอบนี้เราแอบคิดไว้ว่าเมืองนี้จะยังน่ารักเหมือนเดิมไหม ยิ่งฟรีวีซ่าให้คนไทยจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรไปรึป่าวสำหรับนักท่องเที่ยว  เพราะครั้งก่อนเราประทับใจมาก มันไม่หวือหวาอย่างเมืองหลวงใหญ่ๆในประเทศอื่น แต่มันก็ไม่ได้ธรรมดาจนไม่น่าสนใจ เป็นเมืองที่มีอะไรสักอย่าง แต่ก็บอกไม่ถูกว่าทำไมถึงชอบ   อยากให้ทุกคนลองมาสัมผัสด้วยตัวเอง  แต่ก่อนจะเดินทางมาที่นี่ก็มาทำความรู้จักรู้จักไทเปในมุมที่เราเขียนเล่นๆเล่าผ่านรูปกันเต๊อะ!!

 

Longshan Temple 

วัดหลงซานถือว่าเป็นวัดชื่อดังในเรื่องการขอพร เรามาที่นี่เราเจอคุณป้าคุณตาคุณยายทำพิธีถ้าเรียกให้เข้าใจง่ายๆก็คงคล้ายๆการทำวัด รู้สึกรับรู้ได้ถึงแรงศรัทธาก็จากการทำพิธีเลยเพราะทุกคนแน่วแน่มากๆ แต่ก็แอบเห็นหนุ่มสาวทั้ง ไทย จีน ญี่ปุ่น มาขอพรเรื่องความรักและความเชื่อเกี่ยวกับด้ายแดง

Chiang Kai-shek Memorial Hall

ถ้าการได้เห็นตึก Taipei101 คือการมาถึงไทเป สถานที่แห่งนี้ก็เช่นกันและมันยังสำคัญมากๆสำหรับคนไต้หวัน เพราะที่นี่คืออนุสรณ์สถานเจียงไคเชก สร้างขึ้นเมื่อปี 1976 เพื่อรำลึกถึงประธานธิบดีเจียงไคเชกเขาบุคคลสำคัญของไต้หวัน อยากรู้ประวัติลึกซึ้งอย่างไรให้ไปค้นหาต่อ เพราะมันจะยาว ฮ่าๆ เอาเป็นว่ามาเถอะให้เห็นความยิ่งใหญ่ของที่นี่


Fujin Street 

ฟูจิน ย่านคูลๆวัยรุ่นชอบ  เป็นย่านที่เดินเล่นได้เรื่อยๆมีทั้งร้านคาเฟ่ เสื้อผ้า ของน่ารักกุ๊กกิ๊ก บลาๆ ใครชอบแนวนี้จะเดินเล่นแล้วรู้สึกสบายใจมากๆ  แต่ถ้าใครไม่ชอบแบบชิลๆเดินไปเจอต้นไม้ไปก็จะรู้สึกว่ามันน่าเบื่อและไม่มีอะไร แต่สำหรับเรา คือเป็นย่านที่ชอบมากกกกๆ ❤


จงแอบถ่ายไปที่พ่อค้า แต่ให้ทำท่าเหมือนสนใจ ฮี่ๆ  พิกัด : Fujin Tree 353 Café by Simple Kaffa 



 

Elephant Mountain 

ปีนเขาช้าง เรียกเป็นภาษาไทยเลย มาไทเปต้องมาทดสอบความแข็งแรงของน่องขาด้วยการมาปีนเขาช้างเพื่อชมวิวเมืองไทเปนะ ได้เห็นตึก Taipei101 ตั้งสง่าอยู่กลางเมืองโดดเด่นจนทิ่มตา เริ่ด!!



Yehliu Geopark

เย่หลิว อุนทยานหินรูปร่างแปลกประหลาดติดขอบทะเล ไปช่วงฤดูหนาวลมโกรกเย็นๆเบาๆได้ฟีลดี แต่ที่นี่นักท่องเที่ยวคนจีน เกาหลีเยอะมากๆ ถ้าวัดพระแก้วเต็มไปด้วยทัวร์จีนที่นี่ก็เต็มไปด้วยทัวร์เกาหลี ต้องอาศัยหามุมถ่ายให้ได้รูปที่สวยงามผู้คนไม่เข้าเฟรม




Jiufen Old Street

จิ่นเฟิ่น-เมืองโบราณ นั่งรถออกจากไทเปไปประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง หรือถ้าใครไปเย่หลิ่วตอนเช้าแล้วยิ่งยาวต่อมาที่นี่ด้วยรถเเท็กซี่แบบพวกเราก็จะใช้เวลา 1 ชั่วโมงนิดๆ ก็จะถึงจิ่วเฟิ่น ที่นี่เอาแบบไม่ต้องลงประวัติความเป็นมาก็คือตลาดที่เต็มไปด้วยของกินและของฝากชื่อดังอร่อยบ้างไม่อร่อยบ้างแต่มีให้ชิมตลอดทางจนอิ่ม  ความพีคมันอยู่ที่จุดชมวิวเด่นๆที่คนมานิยมถ่าย แต่เราเองก็ไม่ได้ไปถ่ายนะ กินอย่างเดียว ฮ่าๆ


** แนะนำว่าถ้ามาจากเย่หลิวนั่งแท็กซี่มาก็ดีนะทั้งประหยัดเวลาและสะดวกกว่าการต่อรถบัสเพิ่มเงินนิดหน่อย แล้วหาคนหารเป็นนักท่องเที่ยวจากจุดที่รอรถเมลล์มาร่วมทาง เพิ่มความเร็วให้ชีวิตได้เยอะเลย

 

Yangmingshan National Park


หยางหมิงซาน  ให้ 3 คำกับที่นี่ “สด ชื่น มาก” อยากให้ทุกคนได้มาที่นี่ มาฟอกปอดสูดอากาศแบบเต็มเหนี่ยว  อุทยานเห็นนี้ต้องนั่งรถบัสสาย 108 เที่ยวรอบๆอุทยาน เดินไม่ได้นะเพราะแต่ละที่จะไกลกันมา โดยรถบัสจะพาไปจอดในจุดพีคๆ แต่อย่าลงทุกจุดเพราะเวลาไม่พอแน่ๆ อย่างเช่นทริปเรา ไปได้มากสุดแค่ 2 ที่ คือ

1.   Xiaoyukeng  จุดนี้เป็นจุดมี่เหมาะสำหรับคนที่ชอบออกกำลังขาและหัวใจแข็งแรง เพราะเดินไกลมากๆ ถ้าใครที่ไม่ค่อยออกกำลังกายจะรู้สึกเข่าทรุดแน่  แต่ถ้าคิดว่าเดินเล่นไปเรื่อยๆไม่รีบทำเวลาเพื่อไปจุดอื่นก็ลองมา เพื่อได้พูดคำว่าครั้งนึงในชีวิต!! ระหว่างทางก็จะเจอวิวพีคๆแบบร้องว้าวอะไรเบอร์นั้นเลย

2. Qing tian gang เรียกเป็นภาษาไทยว่าทุ่งหญ้าวัว เป็นทุ่งหญ้าสีเขียวมีทางเดินอย่างดีทอดยาว คล้ายๆในการ์ตูนเทเลทับบี้เลยแหละ  มาที่นี่จะเจอคู่รักมาสวีท เจอครอบครัวมาปิคนิคกัน จนไปถึงหนุ่มสาวมาถ่ายรูปรับปริญญา บอดเลยได้มานั่งเล่นนอนเล่นที่นี่คือความแฮปปี้ของชีวิต

 

Taipei Fish Market ตลาดปลาไทเป

ตลาดปลาไทเป ใครที่เป็นสายซูชิ ปลาดิบ ปูยักษ์ อาหารทะเลมาที่นี่ต้องร้องอู้หู โอ้โหแน่นอน เพราะมันฟินมากขนาดเราไม่ใช่สายซูชิยังฟินๆได้แล้วทำไม่คนที่ชอบกินจะไม่ว้าวได้ไง..

 

TeamLab : Dance! Art Exhibition

Learn & Play! Future Park 

ตื่นตาตื่นใจไปกับไฟวิบๆ เป็นมิติรูปภาพเคลื่อนไหวแบบที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน มีมุมวาดภาพลงบนกระดาษ แล้วภาพวาดของเราก็ได้ไปดุ๊กดิ๊กอยู่ในจอ เริ่ดมาก
จริงๆคนจัดงานเจ้านี้เคยมาจัดที่ไทยแต่รอบนั้นเราก็พลาดเหมือนกัน จนได้ไปไทเปรอบนี้เลยรีบไปสัมผัสความวิบวับ แล้วมันก็ตื่นตาจริงๆ ไปเถอะ มันเลอค่า

ย้ำก่อน!! งานนี้จัดถึงแค่วันที่ 9 เมษายน 2560นี้เท่านั้น ที่ Huashan1914 Creative Park , Taipei

 

Huashan 1914 Creative Park

ที่นี่ก็คือสถานที่จัดงานนิทรรศการไฟวิบวับด้านบนเลย  เป็นเหมือนศูนย์รวมศิลปะ งานดีไซน์ มาอยู่ที่นี่ ใครชอบเสพแนวนี้ก็ควรมาเพราะนิทรรศการเข้าจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ และมีร้านงานดีไซน์เยอะมาก

Din Tai Fung – 鼎泰豐

เสี่ยว หลง เปา แสนอร่อย  จริงๆสาขาไทยก็มีแต่เรามาไทเปทั้งทีก็ต้องจัดที่นี่สิ ถ้าใครไปสาขาตึก Taipei101 อาจจะต้องรอคิวนานหน่อยแนะนำให้ไปสาขาห้าง Sogo สีเขียวคนน้อยมาก พวกเราไปถึงก็ได้กินเลยไม่ต้องรอ  แถมยังอร่อย บริการดี ราคาน่ารัก กินไม่หมดยังเดินตามมาหาอีกว่าจะห่อไหมค่ะ น่ารักมากกก ประทับใจ

Zhongxiao fuxing Station สถานีนี้มีอะไรบ้าง?

ย่านนี้เต็มไปด้วยห้างร้านน่ารักๆถ้าเปรียบเทียบที่ไทยคงเป็นแถวสุขุมวิท-อโศก แต่อีกฟีลก็ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ย่านช้อปปิ้งสักย่านในญี่ปุ่น ถ้าเดินซอกแซกเข้าไปในซอยก็จะเจอร้านคาเฟ่น่ารักๆเยอะแยะจนเลือกไม่ถูกจะเข้าร้านไหนดี ความว้าวอีกอย่างคือเราจะเจอร้านตัดผมสวยๆเต็มไปหมด สวยกว่าคาเฟ่ซะอีก จนนึกว่าที่นี่เข้าแข่งกันทำผมสวยรึแข่งร้านสวยกันแน่ เดินเล่นชิลๆถ่ายรูปได้เรื่อยๆ เป็นอีกที่ที่แนะนำ

มีร้านอะไรแนวไหนบ้างไปดูกัน…

Natural Kitchen

ร้านขายอุปกรณ์เครื่องครัวน่ารักกุ๊กกิ๊ก จานชามช้อนทั้งงานไม้และงานเซรามิคก็มีทุกอย่าง ใครที่ชอบทำอาหารและรักความกุ๊กกิ๊กการได้มาเลือกอุปกรณ์และของตกแต่งที่นี่คงจะถูกใจมากๆ

จงเดินซอกแซกต่อไป จนเจอร้านทำผมที่ตกแต่งสวยๆ แต่ถ้าอยากทำสวยก็จงเดินเข้าไปในร้าน ฮ่าๆ

 

MRT Taipei City Hall

ใครชอบช้อปปิ้งเดินเล่นดูไฟสวยๆ  ลงสถานีไทเป ซิตี้ฮอลล์ ย่านนี้ก็เหมาะทั้งวัยรุ่นจนหนุ่มสวยออฟฟิศหรือใครที่ชอบดริ้งค์ความบันเทิงยามดึกก็ย่านนี้เลย


จบแล้วว.. เป็นบทความที่ไม่ให้สาระข้อมูลอะไรได้มากมายเน้นไปทางรูปภาพซะส่วนใหญ่เป็นการบันทึกความทรงจำไปในตัว แต่เราเชื่อว่าทุกคนที่ตั้งใจจะไปไต้หวันมีวิธีค้นหาวิธีการเดินทางที่แม่นย้ำได้อยู่แล้ว เราเลยมาเป็นบทความรูปภาพและชื่อสถานที่ที่น่าสนใจก็คงเพียงพอ สุดท้ายนี้ไปไต้หวันเถอะ แล้วเธอจะตกหลุกรัก ฮี่ๆ ❤

อยากได้ข้อมูลการท่องเที่ยวไต้หวันแบบเจาะลึกแต่พูดคุยแบบเป็นกันเอง แนะนำกลุ่มนี้เลย จะมีพี่ๆเพื่อนๆให้คพแนะนำอย่างดี >> FB : ท่องเที่ยวไต้หวันด้วยตนเอง

แล้วพบกันใหม่ที่ไทจง ฟิ้วววว..

2 Comments

Leave a comment